top of page

Kết nối nhiều hơn

Updated: Sep 9, 2021


YouTube Anhchankitchen

Chào mọi người, chúng mình đã quen nhau được hơn 1 năm rồi đấy nhỉ. Bài viết đầu tiên trên Blog này là vào tháng 8 năm 2020. Lúc đó mình nhận ra rằng Covid khiến mình cần kết nối và chia sẻ nhiều hơn với mọi người. Vì thế, mình đã lập ra trong Blog nhỏ này để lưu lại những kỉ niệm của bản thân trong quá trình trưởng thành tại Nhật và chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm của mình. Vậy là Blog Anhchankitchen này đã ra đời, hihi.

Dạo gần đây mình viết bài ít thường xuyên hơn, xin lỗi các bạn nhiều nha. Thỉnh thoảng nhận được tin nhắn qua Messenger của FaceBook mình rất vui đấy.


🌿Bắt đầu từ đầu năm nay, mình đã lập thêm fanpage trên FB và một kênh YouTube để có thể chia sẻ nhiều hơn bằng nhiều phương tiện hơn. Mỗi khi bắt đầu một thứ mới mình lại có nhiều thứ để học. Có lẽ mình không được giỏi lắm về công nghệ nên bắt đầu làm gì cũng rất vất vả. Tuy nhiên mình thấy rằng khi bản thân mình muốn làm và thật sự chú tâm vào nó thì bằng cách này hay cách khác cũng sẽ tìm ra được cách hay tìm được những người hỗ trợ và đồng hành.


🌿Và mỗi sự khởi đầu mới khiến mình hứng khởi hơn, nhiều năng lượng hơn và khám phá ra khả năng của bản thân mình hơn nữa. Bây giờ Fanpage cũng đã có hơn 1000 lượt Follow rồi. Con số nho nhỏ này cũng đã khiến mình vui và có động lực lắm lắm. Sau đó mình bắt đầu học cách làm Video để có thể giải thích rõ hơn những bài viết của Blog bằng hình ảnh.

Thật sự mọi chuyện không hề dễ dàng chút nào. Mình đã rất không kiên nhẫn, chán nản và nghĩ thôi bỏ qua một bên, một mình mình không thể làm hết được. Tuy nhiên, thật sự mình không muốn rằng sau này mình sẽ hối hận khi không bắt đầu. Vậy là, sau rất nhiều chật vật Video đầu tiên của mình được làm bằng điện thoại từ A=>Z😄. Từ quay đến chỉnh sửa Video rồi hậu kì các kiểu. Làm xong mình còn băn khoăn cả tuần mới dám up vì nó quá thô sơ. Điều có ý nghĩa nhất là mình cảm thấy hài lòng vì đã hoàn thành được một công việc.

Sau đó là một khoảng thời gian dài vài tháng nữa mình vẫn cứ loay hoay dậm chân tại chỗ với kênh YouTube này. Mình đã không chú tâm đến nó nữa nhưng cái Video thô sơ đầu tiên ý có vẻ khá được đón nhận hơn mình nghĩ. Sau đó mình có nhiều cuộc gặp gỡ hơn, nhiều lời quan tâm và động viên hơn. Vậy nên là mình đã suy nghĩ, tại sao mình không quan tâm đến những thứ mình đang tạo ra hơn một chút. Mình đã dồn tâm sức để tạo nên nó dù mục đích chỉ là khiến cho bản thân mình thoả mãn thì tại sao mình không tiếp tục dồn tâm sức để nuôi nó lớn hơn.


🌿 Mình bắt đầu học cách edit Video, quay Video bằng những thứ mình có sẵn. Ban đầu là diện thoại và IMovie. Bây giờ thì vẫn là IMovie nhưng dùng đã thành thạo hơn một chút và có máy ảnh (đi mượn). Bạn nào mù công nghệ như mình thì chắc hiểu nỗi khổ sở khi phải động vào những phần mềm chỉnh sửa hay đang dùng Iphone chuyển qua sờ vào cái máy ảnh vậy. Những thứ mới phải học hỏi quá nhiều làm mình khá nản. Mình đã quay qua trách móc chồng mình là tại sao không giúp mình chỉnh Video và tức tối tại sao một người rành về công nghệ như chồng mình lại không chỉnh được Video vậy. Cuối cùng thì để làm theo ý mình thì tốt nhất vẫn phải tự thân vận động. Và mình thấy thoải mái nhất vẫn là tự mình biết cách làm để có thể làm theo ý mình muốn, để không phải ấm ức hay trách móc ai. Và chồng mình là trợ thủ đắc lực trong việc giúp mình Search Google. Thật cảm ơn thời đại bây giờ khi chỉ cần bạn muốn học hay biết điều gì đều có thể tra cứu.


🌿Quá trình làm YouTube là quá trình phải học hỏi thật nhiều, trưởng thành thật nhiều. Hi vọng đứa con tinh thần này sẽ luôn là nguồn động viên để mình tiếp tục cố gắng^^

🌸Kết nối với mình nhé


68 views0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2 Post
bottom of page