top of page

Thịt heo chiên xù kiểu Nhật Tonkatsu・Bí quyết để có thịt chiên xù giòn rụm không bong bột áo

Updated: Sep 8, 2021


Khi vào bất cứ một quán ăn kiểu Nhật nào bạn sẽ dễ bắt gặp món Tonkatsu 豚カツ thịt heo chiên xù này. Thường các quán Nhật sẽ có kiểu menu theo suất ăn gọi là Teishoku 定食 bao gồm một món chính, cơm, salad, súp miso, một đĩa đồ chua nho nhỏ đầy đủ dinh dưỡng.

Katsu カツ là tên chung chỉ các món chiên xù, từ katsu này cũng đồng âm với từ Thắng 勝 trong tiếng Nhật nên trước mỗi kì thi quan trọng người Nhật hay ăn món này để cầu mong thắng lợi. Kiểu như ngày xưa thi đại học hay ăn xôi đỗ ý nhỉ^^.

Ngoài Tonkatsu thì còn có gà chiên xù Chikinkatsu チキンカツ hay Bò chiên xù Gyukatsu 牛カツ nữa.

Món này lúc xem cách làm mình cũng nghĩ đơn giản lắm, tẩm bột rồi chiên lên có gì đâu mà khó nhưng đến lúc làm lần đầu thì thất bại thảm hại. Bột áo với thịt rời nhau mỗi thứ 1 nơi, chỗ có bột áo chỗ không, thịt thì bị chai cứng lại. Nói chung là fail toàn tập. Sau rồi khi nghiên cứu kĩ lại cách làm, các công đoạn mình đã đúc rút được rất nhiều các kinh nghiệm sau mỗi lần hỏng. Và, ngày hôm nay sau 7749 lần thất bại, mình sẽ chia sẻ các bước làm để các bạn có được món Tonkatsu mềm cắn ngập răng, giòn rụm và không bị long bột áo nhé.

Phần quan trọng nhất là cá Tip ở cuối bài nha


1. Nguyên liệu

・Thịt heo miếng nạc thái dày miếng to cỡ bàn tay, ở siêu thị có loại cắt sẵn miếng dày tầm 1 cm ghi rõ là loại dành cho Tonkatsu nữa nhé (とんかつ用 )

・Bột mì đa dụng 薄力粉 (gắn trực tiếp vào miếng thịt)

・Trứng 1 quả

・Bột vụ bánh mì パン粉 (ở đây mình dùng bột Nama panko生パン粉-loại bột Panko mềm như bánh mì tươi ý)

・Gia vị có muối, tiêu


2. Cách làm

2.1. Xử lý thịt

・Lấy sống dao hoặc chày đập cho thớ thịt mềm ra. Đập như bạn đập vào mặt đứa nào bạn ghét nhất vậy^^. Mục đích để mềm các thớ thịt sau khi chiên không bị cứng đơ.

・ Rắc đều muối tiêu lên 2 mặt thịt để thịt nghỉ tầm 30 phút trong tủ lạnh

・ Lấy thịt ra thấm khô hai mặt thịt lấy tay khum lại thịt cho đẹp miếng

2.2. Chuẩn bị bột áo

・Trong lúc thịt nghỉ bạn chuẩn bị 3 khay, 1 khay đổ bột mì, một khay để trứng đánh tan và một khay để bột Panko .

・Lăn thịt theo thứ tự bột mì→ Trứng → Bột áo

(Ảnh Hikarusblog)

3. Chiên thịt

Cho dầu sao cho để khi chiên thịt được ngập trong dầu.

Để dầu sô nóng già rồi cho thịt vào chiên mỗi mặt tầm 5 phút rồi vớt ra đặt lên khay để ráo dầu.

Cắt miếng vừa ăn bày ra đĩa là xong.


4. Các tip cực kì quan trọng

Đấy là trên mặt lý thuyết như thế nhé còn lúc thực hiện thì đời không như sách vở nha.

Các bạn chú ý thật kĩ cho mình các điểm dưới đây thì đảm bảo sẽ không bị thất bại nhé.

Thấm khô mặt thịt để thịt không bị dính quá nhiều bột mì ăn sẽ thấy kiểu ăn toàn bột
Sau khi lăn qua bột mì vỗ nhẹ nhàng để phần bột thừa rơi ra nhưng phải đảm bảo bột mì bám hết lên mặt thịt nhé
Bước bột Panko thì dùng bàn tay ấn nhẹ để cho bột Panko dính chặt vào mặt thịt. Bột panko lúc chiên ít nhiều sẽ bị rớt ra cùng dầu nên để bột ít quá thì ko có độ giòn nữa.
Dầu để sôi già mới cho miếng thịt vào, cho vào lúc dầu chưa sôi già sẽ làm bong bột áo
Cầm miếng thịt bằng hai tay nâng niu nhé, không cầm kiểu buông thõng miếng thịt khiến thịt bị chảy và bột áo bị bong ra.

Với các tip như trên mình đảm bảo các bạn sẽ có được miếng Tonkatsu giòn rụm hấp dẫn rồi đó.


Đây là bữa cơm nhà mình có

・Tonkatsu ăn kèm ít salad, lúc ăn vắt miếng chanh lên ăn cùng chống ngán

・Súp miso

・Cà tím nướng mỡ hành kiểu Việt Nam^^

Nếu thích bài viết của mình bạn hãy thả một tim vào nút tim góc phải cuối bài và share nhé.

Mình sẽ còn chia sẻ nhiều công thức nữa trên blog nên hãy đăng kí nhận bài viết ở cuối trang để nhận email khi mình ra bài viết mới.

Có thắc gì về công thức hay bất cứ chuyện gì thì hãy comment để mình sẽ tìm hiểu và trả lời nha.

Mình mới lập trang fanpage mới trên Facebook để mọi người có thể tiện trao đổi về công thức nấu ăn. Mình để link ở đây

Và mình mới đăng vài Video trên Youtube nữa, mình cũng để link ở đây nếu bạn có hứng thú thì ghé qua nha. Cảm ơn mọi người.



Post: Blog2 Post
bottom of page