top of page

Mùa thu thủ thỉ~Bò hầm rượu vang Beef stew (ビーフシチュー)

Updated: Dec 18, 2020


Khi mình nhận ra thì trời đã sang Thu~mùa mình thích nhất trong năm.

Tháng 10 vào thu thủ thỉ những câu chuyện xưa cũ. Bởi cái tiết trời thu se lạnh đôi bàn tay khiến khơi dậy bao nhiêu hoài niệm.

Mùa thu thoang thoảng đây đó mùi hoa Kim mộc thảo (金木犀~ Kinmokusei). Mùi kim mộc thảo khiến mình nhớ đến mùi Hoa Sữa ở nhà khủng khiếp luôn, cái mùi ngọt ngào đến lịm tim mà mỗi lần đi qua nhà nào trồng cây là mình lại hít một hơi cho đã. Chỉ cần 1 cây thôi là thơm cả phố một con đường. Cái mùi ngọt ngào ấy làm mình mê mẩn ghê gớm.

Mùa thu không những khiến người ta muốn ai đó sưởi ấm cho đôi bàn tay mà còn muốn ai đó lấp đầy cái bụng lúc nào cũng sôi ùng ục vì đói. Năm nay cũng như mọi năm, nhà mình trưng cây thông Noel từ đầu tháng 10 như thông lệ. Mà cái không thí Giáng Sinh này khiến mình không thể không nhớ đến món Bò hầm rượu vang~Beef stew ý. Vâng, và câu chuyện về món Bò hầm rươụ vang xin phép được bắt đầu.

Món này năm nào cũng có trong thực đơn Giáng Sinh nhà mình. Cứ tưởng tượng mà xem, bò hầm mềm với sốt béo mịn, thêm ly rượu vang là đã thấy mê ly rồi. Nếu các bạn vẫn còn băn khoăn Giáng Sinh năm nay ăn gì trong bữa tối quây quần với cả nhà thì hãy làm thử món này nhé. Đảm bảo sẽ cực kì Giáng Sinh, cực kì ngon.


***Nguyên liệu:

・Thịt bắp hoặc đùi bò (牛スネ or 牛モモ肉) 300g

Cá nhân mình thích làm thì bắp bò hơn vì có gân ninh xong sẽ rất mềm. Các bạn đi siêu thị Nhật có thể dùng loại ghi sẵn là ビーフシチュー用 luôn nhé.

・ Cà rốt 1 củ

・ Tỏi 2 nhánh

・ Hành tây 1/2 củ

・ Dầu olive (オリーブオイル)

・ Bơ (バター) 1 chút

・Sốt Demiglace (デミグラスソース) 1 hộp. Mình dùng loại của Heinz

・Rượu vang đỏ (赤ワイン) 80 ml

・Nước 200 ml

・Muối tiêu

・Hai viên kem pha cà phê bán sẵn (コーヒークリーム)


***Cách làm

・Bò thái cục tầm 3 cm, ướp sơ với muối tiêu.

・Hành tây bổ múi cau, tỏi băm nhỏ, cà rốt cắt khúc.

・Cho dầu olive vs bơ vào nồi đun nóng. Cho thịt vào áp cho vàng các mặt thịt cho tỏi và hành tây vào đảo đều.


・Thêm rượu vang đỏ vào đun sôi rồi chế thêm 200 ml nước vào đậy vung đun nhỏ lửa tầm 1~1h30phút

※Tip: Thịt sau khi sôi sẽ nổi lên nhiều bọt vs cặn bẩn nên có thể lấy thìa hớt bọt hoặc dùng miếng giấy lọc Akutorishitoアク取りシート như hình bên dưới để tầm 1~2 phút rồi lấy ra.
※ Nếu có nồi áp suất thì cho vào hầm nhanh hơn nhưng dẽ bị bở nên mình cảm thấy đun nhỏ lửa ninh lâu sẽ ngon hơn hẳn.

・Đổ hết hộp nước sốt Demiglace vào khuấy đều cho mịn, thêm hết chỗ cà rốt vào tăng lửa. Khi sôi lại hạ lửa nhỏ nhất ninh thêm tầm 40 phút nữa. Thỉnh thoảng đảo để cho ko bị cháy đáy nồi nha.

・Thành phẩm cho ra sẽ là thịt bò hầm mềm không bở, sốt sánh mịn vừa miệng không đặc cũng không lỏng quá. Cà rốt mềm nhưng ko bị nát.

・Múc bò ra bát rưới kem lên trên mặt ăn với bánh mì nướng thơm lừng giòn rụm.

Ngoại trừ thời gian ninh hơi lâu một chút thì mình thấy đây là món không quá cầu kì về nguyên liệu. Vừa ngon mắt vừa ngon miệng nên không có lý do nào laị không nên thử đúng không nào.

Chúc các bạn một mùa Thu ấm áp, một trái tim luôn được sưởi ấm và luôn có những câu chuyện ngọt ngào.

Nếu các bạn thích bài viết của mình thì hãy thả tim vào bên trái cuối bài và hãy đăng kí nhận bài viết mới qua email nhé.

Recent Posts

See All
Post: Blog2 Post
bottom of page